Mùa hè đã đến với nắng vàng, biển xanh và những bộ móng rực rỡ.  Không chỉ có mùa đông, móng bạn mới dễ bị bong tróc, giòn và dễ gẫy. Nếu bạn không chăm sóc móng cẩn thận thì cũng sẽ gặp phải những vấn đề này trong mùa hè, khiến bạn không thoải mái và tự tin diện những bộ áo nổi bật cho đôi móng xinh.

Hãy làm theo những mẹo nhỏ sau để luôn có đôi móng tay chắc khỏe ở bất kỳ thời điểm nào trong năm nhé.

Bảo vệ móng: Lớp sơn bóng bảo vệ móng phải an toàn để sử dụng (không chứa các hóa chất gây ảnh hưởng đến sức khỏe của móng như toluene sulfonamide, dibutyl phthalate (DBP) or formaldehyde). Khi rửa chén bát hoặc lau nhà, hãy đeo găng tay cao su để bảo vệ móng khỏi kích ứng.

 

Duy trì chăm sóc móng hàng ngày: Cắt tỉa móng và làm sạch thường xuyên. Sử dụng kéo cắt móng tay và dũa để giúp làm mềm những góc cạnh của móng. Nếu bạn bị xước măng-rô, hãy cắt bỏ chúng. Không bao giờ kéo hay giật chúng bởi sẽ làm rách các  mô sống và gây sẹo.

 

Dưỡng ẩm: Để giữ móng không bị giòn, dễ gẫy hãy thoa lotion lên cả vùng móng khi bạn dưỡng ẩm cho tay. Luôn nhớ chỉ thoa dưỡng ẩm sau khi bạn rửa tay sạch.

 

Chăm sóc cẩn thận: Đừng đôi xử với móng tay bạn như một công cụ. Chúng không dùng để cậy nắp hộp, thọc ai đó hay xỉa răng. Hãy luôn dùng dũa móng. Không nên dùng tẩy móng nhiều hơn một tuần/ lần. Trong nước tẩy móng có chứa cồn và các hóa chất khác dễ làm móng bị gẫy.

 

Chế độ ăn khỏe mạnh cho móng: Móng có thể nói lên nhiều điều về sức khỏe bao gồm cả việc bạn có đang ăn các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe hay không. Nếu móng dễ gẫy hay xuất hiện các đường gợn nghĩa là bạn đang thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định. Hãy tìm hiểu các chất dinh dưỡng nào giúp móng luôn đẹp, chắc và khỏe.

  • Biotin: giữ cho móng đẹp và tóc bóng, khỏe. Biotin có thể tìm thấy trong gan bò, hoa lơ, pho mai, ức gà, trứng, nấm, các loại hạt, cá hồi, rau cải bó xôi và men bia.
  • Sắt: giúp móng mềm được khỏe hơn. Sắt được tìm thấy trong: cá, thịt, gia cầm, các loại đậu, ngũ cốc, hoa quả, rau xanh.
  • Protein: giúp móng chắc khỏe, không bị gẫy. Protein có thể tìm thấy trong các loại thực phẩm: đậu, gà, trứng, cá, thịt bò nạc, đậu nành, sữa chua.
  • Kẽm: giúp móng thêm hồng hào. Kẽm có trong men bia, trứng, cá, ngũ cốc, thịt đùi, các loại hạt, gia cầm, hải sản, các loại thực phẩm giàu protein.

 

Tham khảo:

Healthy Nails for spring and summer