(Toc.Imedeen)-Có thể bạn là người hay cắn móng trong nhiều năm. Hoặc bạn có bạn bè, người thân có khuynh hướng ngậm ngón tay ngón chân của họ. Cắn móng tay góp phần làm nhiễm trùng da, xuất hiện các bệnh làm cho móng tay thêm trầm trọng hơn, và tăng nguy cơ về bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng khác, từ đó tạo cơ hội cho sự lây lan của vi trùng từ móng tay và các ngón tay lên môi và miệng.

4 bước đơn giản để loại bỏ thói quen cắn móng tay

1. Nhận thức hành động nhai vô thức

Điều tương tự diễn ra khi bạn nhai móng tay của bạn. Điều mấu chốt để chế ngự hành dộng nhai vô thức là phải theo dõi bệnh tình. Hãy nhờ bạn bè và gia đình chú ý mọi lúc khi bạn đưa ngón tay lên miệng. Nếu bạn muốn nhai cho đỡ chán thì hãy làm những công việc khác như giặt ủi quần áo, siết chặt 1 quả bóng cao su (đường kính không quá 7 cm, dùng ngón tay bóp siết để làm giảm cẳng thẳng, căng cơ...), tết tóc.  

2.  Giữ cho móng tay gọn gàng bằng việc cắt và giũa

Khi móng tay của bạn được sơn vẽ đẹp đẽ hay đã được cắt gọn, bạn hầu như sẽ ít cảm thấy ham muốn cắn móng. Đối với những người có thói quen cắn móng tay thì sự không hoàn chỉnh trong cấu trúc móng chính là thủ phạm.

3.  Tạo vị khó chịu cho móng tay 

Thoa dầu hoặc các chất có mùi vị khó chịu lên móng tay để nhắc bạn không được cắn móng.

4.  Kiểm soát căng thẳng và lo âu

Biết cách giới hạn những việc bạn có thể làm, ngủ ngon… là những cách giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo âu, đồng thời loại bỏ dần thói quen cắn móng tay.

Thanh Thuận

(Theo Womenshealthmag)

5 cách khắc phục móng nứt và dễ gãy
9 cách phục hồi móng chân, tay hư tổn